CPM, CPC, CPA และ CTR คืออะไร

CPM

CPM หมายถึงราคาต่อพัน (M คือตัวเลขโรมันสำหรับพัน – และราคาต่อพัน)

นี่คือจำนวนเงินที่คุณจะจ่ายให้กับเครือข่ายโฆษณาหรือผู้เผยแพร่เว็บไซต์เพื่อแสดงโฆษณาของคุณหนึ่งพันครั้งบนเว็บไซต์ของพวกเขาหรือทั่วทั้งเครือข่ายโฆษณาของพวกเขา

โฆษณาของคุณจะปรากฏเพียงครั้งเดียวต่อผู้เข้าชมแต่ละคน (การแสดงผลที่ไม่ซ้ำ) หรือจำนวนครั้งใด ๆ – เป็นสิ่งที่คุณจะต้องทำงานร่วมกับเครือข่าย nad หรือเว็บไซต์

อัตรา CPM ครั้งเดียว (ยุคก่อนเกิดฟองสบู่ระเบิดปี 2000) มากถึง $ 75 แต่ตอนนี้ได้ลดลงเหลือเพียง $ 1 CPM

CPC

CPC หมายถึงต้นทุนต่อคลิก นี่คือจำนวนเงินที่คุณต้องจ่ายให้กับเครือข่ายโฆษณาหรือเว็บไซต์ทุกครั้งที่ผู้เข้าชมคลิกที่แบนเนอร์ของคุณ อัตรา CPC อาจสูงถึง $ 3 ต่อคลิกหรือเพียง 5 เซนต์ต่อคลิก ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์และตลาดของคุณ – ท่ามกลางปัจจัยอื่น ๆ ยิ่งมีการแข่งขันมากเท่าไหร่คุณก็จะยิ่งจ่ายมากขึ้นเมื่อคุณแข่งขันกับคู่แข่ง

CPA

CPA หมายถึงราคาต่อการกระทำ การกระทำอาจเป็นการกระทำประเภทใดประเภทหนึ่งดังต่อไปนี้ – ผู้เข้าชมคลิกที่แบนเนอร์ของคุณมาที่ไซต์ของคุณและกรอกแบบฟอร์มสอบถามง่าย ๆ (CPR – ต้นทุนต่อการลงทะเบียน) หรือหากผู้เข้าชมทำการซื้อ (CPS – ต้นทุนต่อการขาย ) อาจมีค่าธรรมเนียมคงที่หรือคิดค่านายหน้าเป็นร้อยละของการขาย Affiliate-Networks เช่น Commissionjunction, linkshare และ clickbank มีระบบซอฟต์แวร์ที่ดีมากในการติดตามสิ่งเหล่านี้และให้สถิติแก่ผู้ค้าออนไลน์และผู้เผยแพร่บนเครือข่ายเว็บไซต์ของพวกเขา

ฉันได้อธิบายโดยละเอียดแล้วเครือข่ายพันธมิตรคืออะไรในส่วนอื่น อนุญาตให้เว็บไซต์ผู้เผยแพร่สมัครใช้งานฟรีเพื่อให้พวกเขาสามารถเริ่มรับค่าคอมมิชชั่นจากการขายที่เกิดจากการเข้าชมที่ส่งไปยังร้านค้าออนไลน์ เครือข่ายพันธมิตรติดตามทั้งหมดนี้โดยใช้ระบบและพ่อค้ารหัสและผู้เผยแพร่จะต้องวางบนเว็บไซต์ของพวกเขา ผู้เผยแพร่โฆษณาสามารถลงทะเบียนได้ฟรีส่วนใหญ่และในบางกรณีผู้ค้าออนไลน์จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมการตั้งค่าครั้งเดียวและอาจเป็นค่าบริการรายเดือนที่มีสัญญาเช่น เช่นเดียวกับในคณะกรรมการแยก เว็บไซต์ยอดนิยมที่ให้บริการแก่ผู้ขายฟรีคือเครือข่าย Clickbank

CTR

CTR คืออัตราการคลิกผ่าน นี่คืออัตราร้อยละที่ผู้คนคลิกบนแบนเนอร์โฆษณาของคุณ หากโฆษณาแบนเนอร์ของคุณถูกมองเห็นโดย 100 คน แต่คลิกโดยบุคคลเดียวนั่นคือ CTR นั้นคือ 1% หรือ. 01

ในทำนองเดียวกันหากแบนเนอร์โฆษณาของคุณมีการแสดง 100,000 ครั้งและในช่วงเวลาเดียวกัน 2000 ครั้ง – จากนั้น CTR ของแบนเนอร์ของคุณคือ 2% หรือ. 02

นี่คือวิธีที่เราคำนวณ CTR …

(จำนวนคลิก / จำนวนการแสดงผล) x 100

ตัวอย่างเช่นในกรณีข้างต้นจะเป็น –

(2000 / 100,000) x 100 = 02

CPM, CPC หรือ CPA … ไหนดีที่สุดสำหรับแคมเปญโฆษณาของฉัน

ตัวเลือกของคุณจะขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ บางครั้ง บริษัท อย่างเป๊ปซี่ต้องการที่จะบังคับใช้แบรนด์ของพวกเขาและเห็นได้จากหลาย ๆ เว็บไซต์โดยไม่จำเป็นต้องให้ผู้ใช้คลิกที่แบนเนอร์ของพวกเขา นี่เป็นกลยุทธ์การตอกแบรนด์และข้อตกลง CPM จะเป็นที่ต้องการ

นอกเหนือจากความพยายามในการสร้างแบรนด์จำนวนมากการตัดสินใจลงโฆษณาแบบ CPC, CPM หรือ CPA กลายเป็นการตัดสินใจที่คำนวณได้เมื่อคุณมีผลิตภัณฑ์ที่คุณต้องการขายบนเว็บไซต์ของคุณ

คุณจะจ่ายค่าสำนักพิมพ์สำหรับผู้เยี่ยมชมที่เขาส่งถึงคุณเท่านั้นหรือไม่ หรือคุณจะจ่ายให้เขาสำหรับโฆษณาทุกพันรายการที่เขาแสดงให้คุณหรือคุณจะจ่ายค่านายหน้าจากการขายจากผู้เข้าชมที่เขาส่งให้คุณ

นี่เป็นเรื่องยาก คุณอาจจำเป็นต้องอ่านย่อหน้าด้านล่างอย่างช้า ๆ หรือหลายครั้งเพื่อรับส่วนสำคัญของสิ่งที่ฉันพูด …

เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจคุณควรเริ่มต้นแคมเปญ CPM แบบนำร่องที่จะช่วยให้คุณประเมินผลลัพธ์ได้ แคมเปญ CPM ของคุณและจำนวนคลิกบนแบนเนอร์ของคุณจะช่วยให้คุณรู้ว่า CTR (อัตราการคลิกผ่าน) คืออะไรสำหรับแบนเนอร์ของคุณ

CTR ของคุณจะช่วยให้คุณตัดสินใจประเภทแคมเปญของคุณ – CPM หรือ CPC หาก CTR ของคุณสูงคุณควรเข้าร่วมสำหรับ CPM หากต่ำคุณควรเข้ามาหา CPC

เหตุผลในการนี้ง่าย หากคุณมี CTR ต่ำคุณควรจ่ายเพียงปริมาณการใช้ต่ำที่มาถึงไซต์ของคุณ หาก CTR ของคุณสูงคุณไม่ต้องจ่าย CPM เพราะค่าใช้จ่ายของคุณจะไม่เพิ่มขึ้นสำหรับผู้เข้าชมที่มาที่ไซต์ของคุณมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่จะยังคงเหมือนเดิม

ฉันจะอธิบายข้างต้นพร้อมด้วยตัวอย่างสองสามอย่าง –

ตัวอย่างที่ 1

สมมติว่าเว็บไซต์ที่คุณต้องการโฆษณาด้วยการเรียกเก็บเงิน CPM เท่ากับ $ 5.00 และ CPC 50 เซนต์

และคุณจำเป็นต้องตัดสินใจว่าควรเข้าร่วม CPM หรือ CPC หรือไม่

สมมติว่าคุณซื้อ 1,000,000 ครั้งแรก

วิธีนี้ใช้งานได้ถึง $ 5,000 ($ 5 ต่อการแสดงผล 1,000 ครั้ง x 1,000)

ตอนนี้สมมติว่า CTR ของคุณไม่ดีและ 0.2% (หรือ 2 คลิกต่อการโฆษณา 1,000 ครั้ง)

ตอนนี้คุณต้องคำนวณ จำนวนเงินที่คุณจะจ่ายเมื่อคุณซื้อ CPC

หาก CTR ของคุณเป็น 0.2% และคุณแสดงโฆษณา 1,000,000 รายการสิ่งนี้จะได้ผล …

.002 x 1,000,000 = 2000 คลิก

โดยพื้นฐานแล้วคุณจ่าย $ 5,000 สำหรับการคลิก 2000 ครั้งหรือ 2.50 ดอลลาร์ต่อการคลิก !!

ซึ่งหมายความว่าฉันดีกว่าที่จะซื้อแบบ CPC เพราะคลิกเดียวมีค่าใช้จ่ายฉันเพียง 50 เซ็นต์! และถ้าฉันไปหา CPC ฉันจะได้รับ 10,000 คลิกสำหรับ $ 5,000 … ซึ่งมากกว่าการคลิก 5 ครั้งที่ฉันได้รับในรูปแบบ CPM (2000)

ตัวอย่างที่ 2

สมมติว่าโฆษณาแบนเนอร์ของคุณดูดีมากและได้รับ CTR ที่ดีมากในระดับ 5%

ตอนนี้คุณต้องตัดสินใจ .. CPM หรือ CPC

ให้วิเคราะห์ตามข้างบน –

ฉันจ่ายเงิน $ 5,000 สำหรับโฆษณา 1,000,000 ที่ 5% CTR

นั่นหมายความว่ามีการคลิกโฆษณา 5% x 1,000,000 ซึ่งเท่ากับ

= .05 (5%) x 1,000,000 = 50,000 คลิก!

ดังนั้นสำหรับ $ 5,000 ฉันได้ 50,000 คลิก

ตอนนี้ถ้าฉันซื้อแบบคลิกแล้วที่อัตรา CPC (50 เซ็นต์) ฉันจะจ่ายเงิน

50,000 x $ 0.50 จำนวนเงินสำหรับการคลิก 50,000 ครั้งซึ่งเท่ากับ $ 25,000 (5 เท่าที่ฉันจะจ่ายด้วย CPM สำหรับปริมาณการใช้งานเท่ากัน)

ดังนั้นฉันดีกว่าที่จะซื้อด้วยระบบ CPM สำหรับแคมเปญโฆษณาแบนเนอร์นี้

CPA เป็นอย่างไร

ฉันได้อุทิศบทแยกต่างหากสำหรับเรื่องนี้ ระบบนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างช้าๆ ดูเหมือนว่าเป็นระบบที่ยุติธรรมที่สุดของทั้งสามวิธี – โดยเฉพาะเมื่อคุณขายผลิตภัณฑ์หรือบริการ ทั้ง Google และ Yahoo ต่างก็มุ่งมั่นที่จะนำระบบ CPC ของพวกเขาไปสู่ระบบ CPA ที่ยุติธรรมและสามารถวัดผลได้ Google เพิ่งเปิดตัว Google Analytics และ PayPal รุ่น (Google Checkout) ของ Google ซึ่งเป็นขั้นตอนที่เป็นไปในเชิงบวกและมีความมั่นคงสำหรับแผน CPA
การขายพื้นที่โฆษณาบนเว็บไซต์ของคุณคุณคิดค่าบริการได้เท่าไหร่

ปัจจุบันอัตรา CPM ลดลงจากระดับสูงสุดของ $ 50 เป็น $ 10 ถึง $ 2 ในหลาย ๆ กรณี

หากคุณมีอัตราการเข้าชมสูงคุณอาจเข้าใกล้เครือข่ายโฆษณาและพวกเขาจะแสดงโฆษณาสำหรับเว็บไซต์ของคุณ พวกเขาจะให้รหัสชิ้นหนึ่งแก่คุณเพื่อแทรกลงในหน้าของเว็บไซต์ของคุณ คุณจะได้รับชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านเพื่อเข้าสู่พื้นที่แผงควบคุมในเว็บไซต์หลักของเครือข่ายโฆษณาเพื่อดูว่าเว็บไซต์ของคุณทำงานเป็นอย่างไร เครือข่ายโฆษณาจ่ายให้คุณตาม CPM หรือ CPC ขึ้นอยู่กับสิ่งที่ลูกค้า (ผู้โฆษณา) เลือกใช้ พวกเขาจะใช้ค่าคอมมิชชั่นจาก 40% เป็น 60% สิ่งนี้เป็นที่ยอมรับได้โดยพิจารณาจากความจริงที่ว่าพวกเขาได้รับลูกค้าและรายได้มาให้คุณและพวกเขาต้องจัดการเทคโนโลยีการโฆษณาและระบบการชำระเงินทั้งหมด

เครือข่ายโฆษณาเหล่านี้ส่วนใหญ่ต้องการให้คุณมีจำนวนการแสดงผลต่อเดือนเพื่อให้มีคุณสมบัติเพียงพอที่จะเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายเว็บไซต์ของพวกเขา ตัวอย่างเช่น DoubleClick ต้องการการแสดงผลหน้าเว็บอย่างน้อยเดือนละ 5 ล้านครั้ง มีเครือข่ายขนาดกลางจำนวนมากเช่นการโฆษณา, fastclick, ValueClick (เฉพาะ CPC, เป็นส่วนหนึ่งของ DoubleClick) และเครือข่ายโฆษณาขนาดเล็กเช่น burstnet คุณควรไปที่ adbalance เพื่อรับรายการที่สมบูรณ์และสั้นบนเครือข่ายโฆษณายอดนิยม

ซอฟต์แวร์การจัดการแบนเนอร์

หากคุณต้องการจัดการลูกค้าของคุณเองและโฆษณาแบนเนอร์ของพวกเขาสำหรับเว็บไซต์ของคุณคุณจะต้องพัฒนาเอ็นจิ้นโฆษณา – บริการหรือใบอนุญาตเครื่องยนต์บุคคลที่สาม คุณสามารถรับรายชื่อสคริปต์ซอฟต์แวร์ฟรีและจ่ายเงินที่คุณสามารถติดตั้งบนเว็บไซต์ของคุณได้จาก cgi-resources.com หรือ hotscripts.com

SOURCE SBOBET

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *